Bro TH hát bài *** Hai Mùa Mưa *** rất là hay ., nghe không thua ca sĩ chuyên nghiệp .
Tặng bro chai rươu Louis XIII để uống Noel hén . Chắc chai Louis 13 này uống hết trước '' Hai Mùa Mưa ''' quá
TG nhớ cách đây mấy năm trước TG có về VN chơi và có quá cảnh ở phi trường Frankfurt , trong khi chờ đợi thì TG có ghé tiệm rượu nghía và sẽ mua vài chai về VN . Cái thằng bán rượu thật là vui tánh . nó thấy TG ngắm ngía rượu và trong lúc đó lại có ít khách nên tơi trò chuyện với TG .
Nó nói là '' Anh mua rươu huh ?
TG : Yes ... đang xem chai rượu nào được thì mua
Nó nói : Ở đây nổi tiếng là rượu rẻ nhất , chổ này có chai rượu rất ngon và lại rẻ nữa, mua về tặng là bảo đảm ai cũng thích . Rồi nó dắt TG qua bên kia và chỉ chai rượu Louis 13 này và nói '' Chai rươu này uống rất ngon và giá
CHỈ CÓ 8500 euros thôi hahaha
Lúc đó nó mới nói thật là cả 2 năm nay bán đươc có 1 chai thôi . Hai thằng cười ngất luôn
Bro TH ơi.. Bro có thể post lên cái cách thu nhạc cho mọi người tham khảo và biết thêm hông , vì bro hay hát nên post lên ai cũng dể học hết .
Thân
TG
Louis XIII - Niềm tự hào của một triều đại
Bài viết này muốn khơi lại phần nào lịch sử của Louis XIII và những tư tưởng đã tạo nên huyền thoại cho một thương hiệu sang trọng của thế giới.
Trong căn hầm tối và lạnh tê người, mùi hương mê hoặc của eaux-de-vie (rươụ được chiết xuất lần đầu, có mùi hoa quả đặc trưng) được ủ cho ngấu trong các thùng gỗ sồi, lan tỏa nồng nàn, len lỏi vào khứu giác, để rồi đánh thức các giác giác quan còn lại của chúng tôi, những người lữ hành đang cố gắng giải mã bí ẩn của một “triều đại” đã tạo nên tên tuổi lẫy lừng cho Louis XIII, một trong những thương hiệu rượu sang trọng nhất thế giới.
Như một huyền thoại
Trải qua hàng trăm năm, chất lượng và mùi hương của Louis XIII vẫn tinh khôi như khi nó ra đời lần đầu tiên vào cuối thế kỷ XIX nhờ vào trực giác của Paul Emile Rémy Martin. Ông đã pha chế loại rượu cổ xưa trong một chiếc bình độc đáo, một bản sao của bình đựng nước bằng kim loại được trang trí bằng những huy hiệu hoàng gia Pháp, đã bị mất trong thế kỷ XVI tại trận địa Jarmac và được tìm thấy sau 300 năm.
Thành công của một thương hiệu luôn có những lực đẩy vô hình và hữu hình. Với Louis XIII, đó là cả một “triều đại”.Thương hiệu này được giới thiệu lần đầu vào năm 1874, nhưng huyền thoại về Louis XIII lại bắt đầu từ quan điểm của một gia đình vào năm 1910 với André Renaud, người sau này trở thành Chủ tịch công tình yêu Rémy Martin năm 1924 và dẫn dắt số phận của Louis XIII cho đến năm 1965. Tiếp nối André Renaud là con rể của ông, André Hériard Dubreuil, cha của vị chủ tịch hiện nay là Dominique Hériard Dubreuil. Di sản mà những vị chủ tịch này để lại chính là những người kế nhiệm những nghệ nhân pha chế đích thực( Cellar Master), được lựa chọn từ chủ ý cá nhân của họ. Điều này phản ảnh một tầm nhìn của Louis XIII tại từng thời điểm cụ thể của lịch sử.
Câu chuyện từ nhiều thế hệ
Tầm nhìn chiến lược của gia đình đã tạo nên danh tiếng cho Louis XIII, khởi đầu với André Renaud, một đối tác của công ty Rémy Martin từ năm 1910, người sau đó đã mua lại Công ty vào năm 1924. Bên cạnh vai trò là chủ tịch, ông còn là nghệ nhân thế hệ đầu tiên. Chính nhờ kinh nghiệm của André Renaud, lần đầu tiên, những phẩm chất độc đáo của Louis XIII được khai thác một cách toàn vẹn.
André Giraud, nghệ nhân thứ hai, được tuyển dụng vào Công ty năm 1940 khi mới 16 tuổi. Trong 20 năm, ông đã học hỏi về quá trình ủ ngấu trong những thùng gỗ sồi limousine, nghề đóng thùng, xây hầm rượu… André Giraud thể hiện tài năng thiên phú và sự nhạy bén của mình với Louis XIII và vào năm 1960, ông đã được bổ nhiệm làm nghệ nhân chính thức của Rémy Martin.
André Hériard Dubreuil được chọn làm lãnh đạo Rémy Martin vào năm 1965. Ông là người có hiểu biết sâu sắc về tầm ảnh hưởng quốc tế của những thương hiệu sang trọng, nên đã sử dụng trực giác thiên phú và kỹ năng kinh doanh nhạy bén của mình để mở rộng quy mô và uy tín quốc tế cho Louis XIII. Ông đã chứng tỏ tài năng lãnh đạo xuất sắc của mình trong việc phát triển các thị trường quốc tế.
André Giraud đã hộ trợ Hériard Dubreuil cho đến khi ông về hưu 1990. Trong 30 năm phục vụ ở vai trò nghệ nhân, ông đã hỗ trợ củng cố định hướng và tầm nhìn cho Rémy Martin một cách rõ rệt. Trong khi đó, André Hériard Dubreuil đã phát triển một mạng lưới ,mạnh mẽ về cognac dựa trên mối quan hệ đối tác với những nhà trồng nho tốt nhất tại Petite và Grande Champagne. Ông cũng trù liệu trước việc mở rộng các hầm rượu và lưu trữ một số lượng lớn các loại cognac quý hiếm. Khả năng nhìn xa trông rộng của ông kết hợp với kinh nghiệm sâu sắc của André Giraud về những loại rượu cổ xưa là một yếu tố then chốt bảo đảm cho sự thành công trong tương lai của Louis XIII, loại rượu chỉ được sản xuất từ nho của vùng Grande Champagne.
Nghệ nhân thế hệ thứ ba, Georges Clot, bắt đầu sự nghiệp tại Rémy Martin vào năm 1972 trong phòng thí nghiệm. Sau khi làm việc với André Giraud, ông đã được André Hériard Dubreuil phát hiện và chọn lựa vào chức vụ nghệ nhân năm 1990. Đóng góp chính của Georges Clot là một phương thức thực tiễn hơn để sản xuất Louis XIII, trái với kinh nghiệm trực giác của người tiền nhiệm André Giraud. Chính Clot đã sáng tạo ra việc lưu kho được quản lý bằng máy tính để ngày nay có thể dễ dàng chọn lựa từ hàng ngàn thùng rượu.
Vào lúc đó, Pierrette Trichet, nghệ nhân vào thế hệ thứ tư, đang làm việc trong phòng thí nghiệm cùng Georges Clot. Clot đã giới thiệu bà với Dominoque Hériard Dubreuil để kế nhiệm khi ông về hưu vào năm 2003.
Dominoque Hériard Dubreuil, một trong những phụ nữ quyền lực nhất thế giới theo bình chọn của tạp chí Fortune, nhanh chóng nhận thấy khả năng của Pierrette Trichet trong việc hiện thực hóa tương lai của Louis XIII. Pierrette Trichet là người phụ nữ đầu tiên đảm nhận chức vụ nghệ nhân tại một nhà sản xuất rượu lớn. Hiện nay, bà đang làm việc với những loại rượu cổ được những người tiền nhiệm pha chế từ đầu thế kỷ.
Đối với Ban Quản trị Rémy Martin, tương lai của công tình yêu phụ thuộc rất nhiều vào tài năng và sự khéo léo của Pierrette Trichet